Thứ Năm, 1 tháng 7, 2010

GA TÀU ĐIỆN NGẦM KIEVSKAYA




Nếu sống hoặc tới thăm Matxcova bạn sẽ thấy thích thú với loại phương tiện giao thông công cộng vừa đẹp, vừa hiện đại và vô cùng tiện lợi: đó là tàu điện ngầm (metro). Hệ thống Metro đưa bạn tới tất cả các nơi trong thành phố sẽ nhanh hơn nhiều so với việc bạn đi ô tô trên mặt đất (đơn giản là ko bị tắc đường và có thể đi tắt). Khoảng cách giữa 2 chuyến tàu chỉ từ 2 đến 3 phút. Nếu bạn ko giỏi tiếng Nga xin cũng đừng lo lắng: trong tay bạn chỉ cần có 300 rúp (10$) với sơ đồ metro là bạn có thể tham quan thanh phố mà ko sợ đói và lạc đường. Bạn chỉ cần khoanh tròn ga Metro bạn cần đến là sẽ có người chỉ dẫn bạn tận tình, chính xác. "hệ thống xe điện ngầm Moscow (Nga) được sách kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận là đông đúc nhất thế giới" .Và đây là 1 trong những ga mà người ta giới thiệu: " Những chạm khắc lộng lẫy cùng với các tác phẩm nghệ thuật trang hoàng bên trong nhà ga rất đáng để du khách tham quan. Trong đó, ga Kievskaya với phong cách Baroque nên là lựa chọn đầu tiên".
Với 20 bức tranh trang trí 2 bên tường với các đề tài khác nhau, 1 bức chân dung V.I., Lê Nin cùng đèn chùm, các họa tiết hoa văn chạm trổ trên tường thật là đẹp. Có thể ga Kievskaya chưa phải là ga đẹp nhất trong hệ thống các ga nhưng với lối kiến trúc độc đáo sẽ là điều thú vị và bổ ích đối với những ai am hiểu nghệ thuật và hội họa, kiến trúc...

25 nhận xét:

  1. Thật là tuyệt vời. Người Anh, Pháp cũng có tàu điện ngầm nhưng khi sang đến Nga thì hầu hết đều công nhận tàu điện ngầm Nga đẹp, hiện đại và chạy đúng giờ hơn bên họ nhiều!

    Trả lờiXóa
  2. Em nhanh chân ghê! May sao Moscow có metro, nếu ko thì chở đi đâu cho hết người em nhỉ. Chị cũng thấy nhiều người khen metro của Nga.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng đấy .Năm 1970 Bống không biết một mẩu tiếng Nga mà cũng đi khắp Matscơva với tấm bản đồ trên tay . Nhớ lại sao lúc đó mình ngố thế

    Trả lờiXóa
  4. Có 10$ là đi khắp Moscow được, lấy ngón tay chỉ vào ga metro cần đến là sẽ có người hướng dẫn chị đến nơi, đến chốn chị nhỉ! Chị dùng tiếng Bun người Nga cũng hiểu được đến 60-70% mà.

    Trả lờiXóa
  5. Đẹp quá!Như người đẹp ở trong một lâu đài vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Như em yếu tay lái xe máy mà VN có hệ thống này là em sẽ luôn luôn là hành khách trung thành
    với metro chị ạ. Tuyệt !

    Trả lờiXóa
  7. tranh thủ tranh tối, tranh sáng làm 1 pô mờ ảo bạn ạ. Vui vì được bạn khen metro kèm theo cả mình vào đó:-)

    Trả lờiXóa
  8. Thấy VN mình rục rịch xây dựng tuyến metro từ lâu lắm rồi. Công nhận đi metro tiện và nhanh em à. Đi nhé!

    Trả lờiXóa
  9. KO biết đây là ga gì? Mình chỉ thấy ga đó như một bảo tàng điêu khắc thời phục hưng.

    Trả lờiXóa
  10. Ở Moscow, mỗi ga tàu điện ngầm là một công trình mỹ thuật, kiến trúc tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  11. Chắc mình chưa qua hết các ga đâu Bạn có nhớ ga này nằm trên tuyến đường màu gì ko? Hoặc gần ga nào (mang máng cũng được) mình sẽ đến đó và trả lời chính xác đây là ga nào cho bạn.

    Trả lờiXóa
  12. Mình cũng hay ngắm nghía các ga có dịp qua đó: Cảm phục vì trí tuệ của họ!

    Trả lờiXóa
  13. Mình cũng chẳng nhớ lắm vì mình sang đó khảo sát tượng đài. Được cô hướng dẫn viên của cơ quan nước bạn dẫn đi chuyển qua rất nhiều ga. Tiếng Nga mình mù tịt nên chẳng nhớ là ga này là trạm chuyển thứ bao nhiêu nữa :D.



    Nó nằm sau ga này.

    Trả lờiXóa
  14. Đây là ga Quảng trường cách mạng "Плошадь революции" nằm trên đường số 2 (màu xanh lá cây).

    Trả lờiXóa
  15. Đây là ga Quảng trường Cách mạng "Плошадь революции".

    Trả lờiXóa
  16. Ga này ở dưới sâu lắm, đi thang cuốn lên mặt đất rõ lâu. lên mặt đất đi qua 1 đường ngầm nữa có 1 quảng trường rất rộng. Có bức tượng đài Lê Nin. Ko nhớ có phải ga quảng trường Cách mạng ko.

    Trả lờiXóa
  17. Bức tượng này nằm trên đại lộ Lê Nin. Ga tàu điện bạn nhắc tới là ga Tháng Mười "ОКТЯБРЬСКАЯ".

    Trả lờiXóa
  18. Mình nhớ hình như đây là ga Maiacôpskaya. Để lúc nào rảnh mình qua đó xem lại nhé!

    Trả lờiXóa
  19. Thanks bạn!ư
    Ở Moscow con người sống thân thiện, mấy chú cảnh sát cũng hiền nên dù ở đó có 1 tuần nhưng mình thấy rất thoải mái. Có điều ko ăn được nhiều vì ko quen thức ăn Nga nên suốt ngày phải ăn món nướng (món đó dễ ăn nhất) nếu ko thì phải vào cửa hàng ăn tự chọn ở phố đi bộ. Nếu có dịp sang đây lần nữa chắc mình sẽ tìm hiểu kỹ hơn.

    Trả lờiXóa
  20. Mình vừa qua ga này về, đúng là ga Maiacôpskaya bạn à.

    Trả lờiXóa
  21. Mình vừa qua ga này về, đúng là ga Maiacôpskaya bạn à.

    Trả lờiXóa

  22. Mình vừa qua ga này về, đúng là ga Maiacôpskaya bạn à.

    Trả lờiXóa

  23. Métro ben ay dep hon ben nay nhieu , co le vi dat rong ? ben nay cai gi cung chat hep het
    nho chu cai gi cung mac vi dong tien cao hon nhieu xu !

    Tay da ky hop dong voi VN tu 2 nam nay , Hanoi se co métro mot ngay gan day , truoc saigon !

    Trả lờiXóa
  24. Metro đi đường dài mới có lợi, chị nhỉ! Ở Hà Nội giải tỏa có 1 đoạn đường mà kéo lê thê vài năm trời ko xong, 1 đường hầm chưa mưa đã lụt thì ko biết bao giờ cho chị em mình nhìn thấy Metro Hà Nội đây? Mà chỉ sợ hàng rong xả rác, mọi người đái bậy trong metro thôi:-))

    Trả lờiXóa
  25. Trông đúng như những công trình nghệ thuật thực thụ.

    Trả lờiXóa