Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2011

Vô tư như dế!




Đồng hồ đã chỉ hơn 8 h tối mà ánh mặt trời vẫn le lói bên cửa sổ. Thời tiết đẹp! Tiếc của giời nên MTV khoác áo ra phố. Không khí trong lành, gió ấm áp quá nên MTV hít lấy, hít để làn gió chiều êm ái. Sắp tới ngày lễ mà đường phố vắng người qua lại: đây là dịp để dân Nga kéo nhau đi du lịch và ra nhà nghỉ ở ngoại ô. MTV có mấy người quen họ đều thông báo đi du lịch hơn 10 ngày và sau Lễ mới trở về Moscow. Chả mấy khi được thong thả, ung dung thế này trong túi lại sẵn vé tháng nên MTV nhảy lên xe bánh điện dạo chơi thành phố.
Xe vắng người nên MTV có ghế ngồi thoải mái và bắt đầu thả hồn bay lung tung: khi thì tưởng tượng mình là chủ nhân một căn hộ có ban công nhìn xuống đường thật đẹp, khi thì đưa mắt lên tít trên cao ngắm nhìn bầu trời thăm thẳm vương ánh mặt trời, khi lại bay lượn với những ước mơ chợt đến nhưng chả biết có bao thành hiện thực ko, lúc lại đưa máy ảnh ra chụp lấy, chụp để.
Chả vội vã, chả vất vả vì ngắm 1 vòng thành phố rồi vẫn ngồi nguyên trên xe ấy về đúng bến nhà thì bước xuống. Tung tẩy như con dế vô tư lên thang máy về nhà. Những ô cửa sổ đã sáng ánh đèn. Mở mạng, post ảnh lên khoe mọi người, thế là gần hết một ngày nghỉ.

20 nhận xét:

  1. Hồi sáng em tập thể dục xem tivi thấy bên Nga họ bắt gần 600 người dân Việt Nam không có giấy tờ làm trong xưởng may. Chị co nghe tin đó chưa? Bên này muốn đi xe điện phải đi xuống phố mới có. Em chưa bao giờ đi chỉ thấy thôi , xe điện mới có hai ba năm nay. Còn không thì đi vào sân bay đi xe điên free họ chờ từ cổng hãng máy bay này sang hãng máy bay khac hihiihihi.Nói free chứ phải tốn tiền láy xe vào đó gửi xe rồi ngồi đi vài vòng nếu buồn tình không gì làm mà muốn đi xe điện hiihhiii

    Trả lờiXóa
  2. Chị có đọc báo thấy tin đó. Ở đây nhiều người ko có giấy tờ hợp pháp lắm vì quá đắt đỏ, thủ tục khó khăn.
    Chị mua vé tháng cho các loại xe công cộng, kể cả vé đi metro (mỗi tháng cũng gần hết 100$). Nơi chị ở gần bến xe ô tô, xe bánh điện rất tiện nếu muốn làm 1 vòng thành phố. Chị lên xe, ngồi 1 vòng TP xe lại về bến cũ hết có 1 lần vé thôi mà ko phải chuyển xe, lên xuống gì cả. Chị thích đi như thế! Có lần chị chuyển các loại xe ra xa tít rồi mới quay lại. Hồi chị gái chị sang đây 2 chị em cũng ngồi xe như thế, chị ấy cứ khen Moscow đẹp và rộng quá!

    Trả lờiXóa
  3. vậy là đã vui quá rồi chị hén! tự tạo cho mình niềm vui bằng một tour dạo phố chụp hình, không ngừng ước mơ, tưởng tượng về tương lai.... em cũng thích như vậy đó, hơn là suốt ngày ăn ở trong nhà ngủ rồi lại kêu chán trong khi cuộc sống còn có nhiều điều thú vị chị hén! mấy cái toà nhà và lâu đài thật đẹp!

    Trả lờiXóa
  4. 8 giờ tối mà trời còn sáng thế ni MTV nhỉ ...lạ thiệt đấy

    Trả lờiXóa
  5. Hãy vô tư như dế . Xem hình lại thấy nhớ Moskow. Có lúc 9 giờ tối trời còn sâng

    Trả lờiXóa
  6. Thành phố thanh bình quá chị hén.

    Trả lờiXóa
  7. Ngồi một chỗ mệt lắm em ơi. Phải làm việc, đi lại, giao tiếp cho thoải mái chứ. Có thời gian rỗi chị hay đi như thế, vừa giải trí lành mạnh, vừa khỏe người. Không có lâu đài nào đâu, toàn nhà cao tầng, cửa hàng thôi mà.

    Trả lờiXóa
  8. Mấy hôm nữa hè lên 10 h tối vẫn còn nắng, mặt trời còn chói chang là đằng khác. 11 h đêm trời còn sáng, đọc sách báo ko cần đèn đâu chị. Ở Xanh Petecbua còn có nhữngng đêm Trắng, trời cứ sáng bàng bạc cả đêm đó. Khách du lịch đổ đến đó đông lắm, các KS chật ních người, có khi phải thuê nhà của dân để tá túc.

    Trả lờiXóa
  9. Lúc em chụp những bức ảnh đã gần 9 h rồi:-)

    Trả lờiXóa
  10. Chỗ này gần nhà rồi chị ạ.

    Trả lờiXóa
  11. Hãy gạt những lo toan sang 1 bên để có những phút thảnh thơi hưởng thụ cuộc sống chị ạ. Năm ngoái hơn 10 tối em còn phải chạy ra đường vì nắng nóng ở trong phòng chịu ko nổi. Em muốn ra ngoại ô chơi mà rủ chả ai đi vì ai cũng bận việc riêng hoặc chỉ thích đến nhà nhau chơi, ngồi tán chuyện phiếm thôi. Em có cô bạn theo chồng ở thông tấn xã VN sang đây nhưng nó cũng bận vì con gái chuẩn bị cưới nên 2 đứa chả ngao du được.

    Trả lờiXóa
  12. Hơi bị vắng vẻ ấy chứ. Chả bù cho VN, người đầy đường, ko khéo là va chạm...

    Trả lờiXóa
  13. Thả hồn theo mây gió mà Fun!

    Trả lờiXóa
  14. Thế này là sướng nhất chị rồi! ở VN muốn vô tư như thế này cũng không thể được, toàn là tắc đường với ô nhiễm môi trường thôi!

    Trả lờiXóa
  15. Thật nhớ những nhà thờ Nga...

    Trả lờiXóa
  16. Thì chị cũng lựa xem mình dễ hưởng được những gì mà. Ở VN mình bụi nhiều quá vì đông người và vệ sinh công cộng kém.

    Trả lờiXóa
  17. Nhứng nhà thờ thế này ở Nga có nhiều Fun nhỉ. Làm chuyến thăm lại mảnh đất xưa đi Fun!

    Trả lờiXóa