Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2011

SƯỜN NƯỚNG.




MTV thích tất cả những thứ liên quan đến chữ “nướng”: sườn nướng, cừu nướng, gà nướng, khoai nướng, ngô nướng, sắn nướng, mía nướng…. ngủ nướng.
Những món nướng bao giờ cũng có mùi thơm đặc biệt và ngon dù khoa học cảnh báo: ăn nhiều đồ nướng không tốt cho sức khỏe và dễ tăng cân.
Bếp ga nhà MTV có sẵn lò nướng nên MTV khó kiềm chế và bị xơi khá nhiều đồ nướng.
Chiều hôm qua trước lúc đi công việc MTV đem sườn lợn ra tẩm ướp định bụng tối về làm món nướng.
Xong công việc thì đã muộn. Lúc về MTV đi ngang qua một quán ăn nhanh, mùi thức ăn bay ra gây đói bụng. MTV tặc lưỡi rẽ vào măm thế là soong sườn ở nhà thành ế ẩm.
Tối thứ 6 hàng tuần có vẻ thong thả nhất vì còn 2 ngày nghỉ ở phía trước. Xem TV, đọc báo, nhẩn nha những việc ko tên và ngủ muộn.
Sáng thứ 7 ngủ nướng. Bò dậy mới nhớ ra soong sườn tẩm ướp sẵn đã có trong tủ lạnh.
Bỏ sườn vào lò nướng, chưa đến 1 tiếng sau đã có món sườn nướng thơm phức. Món sườn đây, chả mời được ai MTV đành tự thưởng thức vậy.
Từ giờ đến chiều nếu trời cứ âm u, lạnh lạnh thế này thì lại nghĩ tiếp món gì hay hay để ăn thôi.



34 nhận xét:

  1. Chúc chị cuối tuần vui nhe, à mà chị được du lịch đến sa mạc rồi hả chị.Hình ava của em là đồng khô cỏ cháy đó chớ em đâu được đi đâu đâu :)

    Trả lờiXóa
  2. Thanks em! Chị đến sa mạc vài lần rồi và còn tham gia chuyến xuyên sa mạc bằng ô tô nữa đó em, thích lắm!. Em cũng làm 1 chuyến đi!

    Trả lờiXóa
  3. Chị ơi ăn đồ nướng trên than khói mới sợ ung thư, còn nướng trong bếp lò điện, không sao đâu chị, mỡ còn chảy bớt đi, tốt hơn ăn đồ rán ý chị ạ :-)

    Trả lờiXóa
  4. Có em khuyến khích càng phấn chấn đểt iếp tục măm đồ nướng. Đồ rán nguy hơn vì mỡ nhỉ. Chị ko nướng các loại bánh như em vì chị bị hạn chế ăn đồ ngọt:-((

    Trả lờiXóa
  5. Em thì nướng bánh để chơi cho thơm nhà, bọn trẻ con ăn là chính, hoặc thi thoảng có khách tới uống cafe thôi, chứ chính em thì ghét đồ ngọt lắm chị ạ :-)

    Trả lờiXóa
  6. Cho em coi hình đi , chị cất đâu :)

    Trả lờiXóa
  7. Chuồn "phạm húy" rồi đấy! Chính "hắn" đang máu nhiễm mỡ đây:-)))

    Trả lờiXóa
  8. Em cũng bị mỡ đi lạc vào máu. tức thía.

    Trả lờiXóa
  9. Chị là chuyên gia các loại chè mà bây giờ phải treo miệng vì sợ tăng huyết áp, tăng độ đường trong máu đấy. Hồi trước tuần nào chị cũng nấu chè sen, chè long nhãn, chè cốm. Bây giờ thì nghỉ ăn rồi:-((

    Trả lờiXóa
  10. Chị phải tự giảm cân. Được ít bữa eo thon, bụng nhỏ, mấy hôm rồi lại tăng vòng eo, ghét quá! Tức vì chả dám ăn uống linh tinh theo ý thích nữa:-))

    Trả lờiXóa
  11. Trông thật hấp dẫn . Nhưng 1 mình chị ăn hết dĩa nướng này thì giỏi thật . Em cũng thích ăn những thức nướng nhưng sườn nướng thì em ăn vài cục nhỏ thôi chứ ăn nhiều em không dám hiihhiihihih . Nhưng cá nướng thì bao nhiêu em cũng ăn hết nhất là mỗi lần đi biển bắt cá đối nướng ngon và thơm ngọt vô cùng . Bên này cá đối to lắm chị như con cá trê bên loại trung bình bên VN vậy đó . Chị ăn cay kinh vậy ah :)

    Trả lờiXóa
  12. Thực đơn cho 1 người chỉ mình MTV thôi du, đúng không?
    Nấu ăn ngon là thế mạnh của phụ nữ, là vũ khí chinh phục đàn ông !

    Trả lờiXóa
  13. Cho maiohes+thìa là bao quanh những khúc cá hồi sau đó quấn vào giấy thiếc bỏ vào lò nướng ngon lắm CK à. Miếng cá béo, thơm, ngọt, nóng hôi hổi đem ăn với bánh mỳ, vài loại rau gia vị nữa ăn rất ngon.
    Chị ăn 1 lần làm sao hết cả đĩa sườn (trong lò vẫn còn nữa, chị bỏ dần ra đĩa cho nóng sốt).
    Ớt chị bày trong đĩa là ớt muối: chua và mặn và chỉ hơi cay thôi:-)))

    Trả lờiXóa
  14. Có phải đàn ông nào cũng bị "đánh gục" bởi các món ăn ngon đâu anh! :-)). Có người thích "ngon mắt", có kẻ thích "ngon tay".... và ngon nhiều thứ khác nữa:-)))))))

    Trả lờiXóa
  15. Cuối cùng vẫn bị ngon miệng oánh gục iem ạ!

    Trả lờiXóa
  16. Xen vao cau chuyen ....dan ong chi thich an ngon nhung khong lau dai ....phu nu dep van chien thang hon phu nu cam dau o trong bep
    Neu phu nu vua dep vua lam bep thi con mong ....hi hi

    Trả lờiXóa
  17. Chị ơi! em ko hiểu còm của chị? :-)

    Trả lờiXóa
  18. Đàn ông thích phụ nữ "3. 4. 10... trong 1" cơ ạ. Phụ nữ vừa đẹp, vừa giỏi giang, đảm đang với đầy đủ "công, dung, ngôn , hạnh" thì là của hiếm của cả thời xưa và thời nay rồi ạ.

    Trả lờiXóa
  19. Buổi sáng mà xem anh này bỗng thấy nhói ở sườn MTV ơi ! :)

    Trả lờiXóa
  20. Thi boi vay dan ong la hay tham lam do ma .....ha ha

    Trả lờiXóa
  21. Ah hôm nào em làm thử món cá như chị nói . Thường thì em thích ướp nước cam qua đêm rồi ăn sống thôi :) . Ớt loại đó bên em nó cay thấu trời luôn. Hôm nay em đi San Antonio chơi ghé thăm chú thím em sống tại đó . Nhà chú thím em có cây ớt mễ nó màu cam và đỏ cay kinh hồn . Ở chợ bán loại đó gần 6 đồng 1 bls rất mắc . Em xin 1 trái về để giành cho thật khô vào mua xuân năm sau em sẽ trồng . Cây ớt này khi có trái màu đẹp và trái cũng đẹp . Ah em có chụp hình để em rảnh post lên cho chị xem hiihhihiih
    Chúc chị cuối tuần vui vẻ .

    Trả lờiXóa
  22. Toàn những món ăn ngon thì lại nhanh béo, nhưng mà ngon thế không cầm lòng được chị nhỉ!

    Trả lờiXóa
  23. Hi hi ... món gì có chữ "nướng" là thích .. em còn thấy món "ngủ nướng" nữa .. :)
    Nhà em lại không thể làm được món nướng .. hic .. vì không có lò, cũng không có chỗ để quạt than nữa ... :(

    Trả lờiXóa
  24. Dòng liên tưởng của anh hay thật. Thế thì anh còn bị nhói sườn, nhói chân nhiều lần:-)))))

    Trả lờiXóa
  25. Họ ko tham mà chỉ ham nhiều thôi ạ:-)))

    Trả lờiXóa
  26. Ko cầm lòng được nên vẫn phải măm thôi em ơi. Ăn thường xuyên lên cân vèo vèo, sợ lắm! :-)

    Trả lờiXóa
  27. Bây giờ có bán nhiều loại bếp có kèm lò nướng ở bên dưới hoặc lò nướng bán riêng. Lò nướng bên này dùng thoải mái vì Nga thu tiền ga theo căn hộ chứ ko đo mức ga mình dùng. Tranh thủ ga trồng được nên nướng, nấu thoải mái lắm:-)))

    Trả lờiXóa
  28. Em thử đi, ngon thật mà. Chị thích ớt, cọng tỏi, dưa chuột muối nhưng cũng phải ăn hạn chế vì nhiều muối, bất lợi cho sức khỏe.
    Em cũng tung tăng đó đây với con trai và bạn bè nhé!

    Trả lờiXóa
  29. Chị iu. Món sườn nướng này mà ướp với xả + nghệ + gia vị rồi nướng trên bếp than, sau đó ăn với cơm nóng thì... chết... vì ngon. hehehe...

    Trả lờiXóa